Hành lý không người nhận ở sân bay sẽ trôi về đâu?
- 22/02/2023
Nếu kiện hành lý ký gửi cứ trôi mãi trên băng chuyền, thường là vì nó đã bị đưa lên không đúng máy bay.
Ngày nay, trường hợp này không thường xuyên xảy ra như trước kia, do sân bay đã ứng dụng máy vi tính vào nhiệm vụ điều phối hành lý tới điểm đến. Nhưng tất nhiên, điều đó không phải là tuyệt đối.
Hành lý sai sót thường rơi vào những chuyến bay đặt quá chỗ, hoặc do hành khách chỉ kịp lên máy bay vào phút cuối.
Vậy sân bay xử lý hành lý không có người nhận như thế nào?
Đầu tiên, hãng bay tìm thông tin người chủ của hành lý. Thông tin thường nằm ngay trên chiếc thẻ gắn kèm vali.
Vì vậy, bạn hãy luôn buộc vào vali một chiếc thẻ ghi tên, thông tin liên hệ và địa chỉ của mình trước khi ký gửi. Cẩn thận hơn, bạn hãy bỏ thêm tờ giấy ghi thông tin liên lạc vào các ngăn trong vali, đề phòng thẻ treo bị rơi mất.
Hãng bay sẽ liên hệ và chuyển hành lý đến cho người chủ. Trong trường hợp tệ nhất, họ không thể xác minh hoặc tìm được chủ sở hữu, họ sẽ giữ hành lý ở ngay sân bay đó, chờ người đến nhận.
Thời gian chờ đợi trung bình là 5 ngày.
Nếu không ai liên hệ hay đến nhận sau 5 ngày thì sao?
Hãng hàng không sẽ đưa hành lý thất lạc về kho trung tâm. Nếu sau khoảng 60 ngày mà người chủ vẫn "bặt vô âm tín", trách nhiệm xử lý kiện hàng sẽ thuộc về hãng hàng không đó.
Vali và các món đồ nằm trong vali thường sẽ được quyên góp từ thiện, hoặc thậm chí mở bán đấu giá.